Chuyển đến nội dung chính

[Think] Người trẻ và 5 lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời


Người trẻ và 5 lựa chọn quan trọng nhất cuộc đời ..
.
1. Chọn BẠN để CHƠI
.
2. Chọn THẦY để HỌC
.
3. Chọn VIỆC để LÀM
.
4. Chọn LẼ để SỐNG
.
5. Chọn NGƯỜI để LẤY
.
Chọn Bạn để chơi là kiếm tìm và nuôi dưỡng những tình bạn đẹp nhằm làm giàu có thêm cho cuộc đời của mình
.
Chọn Thầy để học là chọn những nhân vật hoặc phương cách để trang bị cho mình những hiểu biết và năng lực để hoạch định và thực thi chiến lược cuộc đời
.
Chọn Việc để làm là chọn cho mình một sự nghiệp, để hiện thực hóa giấc mơ cuộc đời
.
Chọn Lẽ để sống là chọn “đích đến” và “bánh lái”, là chọn “hệ điều hành” cho cuộc đời
.
Chọn Người để lấy là lựa chọn cho mình một gia đình, một tổ ấm, một nơi chốn bình yên để đi về, để là “bệ phóng” của nhau trong cả cuộc đời
.
Tất cả những lựa chọn quan trọng này cần phải được đặt ra và thi triển hết sức nghiêm túc, để những câu hỏi ; Mình là ai? Mình sống để làm gì? Cuộc đời mình sẽ đi đâu về âu? Rốt cuộc là mình sẽ dùng cuộc đời mình vào việc gì và việc đó có đáng để dùng hay không ? Mình muốn có một cuộc đời ra sao?… được trả lời một cách trọn vẹn
.
Bằng cách đó người trẻ sẽ có một cuộc đời đáng sống, như có thể đúc kết thành; “Your Choices, Your Life” (Lựa chọn của bạn quyết định cuộc đời của bạn), “Your Values, Your Fate” (Giá trị bạn chọn sẽ quyết định số phận của bạn” ).

Source: Sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Poems] Một chuyện tình

Anh ấy đi hỏi vợ và rủ tôi đi cùng Đầu tôi còn vương gió cây rừng Và cử chỉ có lấy gì làm khéo Cô gái đầu tiên phải nói là rất điệu Dáng đứng dáng ngồi lựa chọn rất tinh vi Chuyện mới dăm câu anh đứng dậy ra về Bảo : loại ấy chỉ cho vào tủ kính. Cô gái thứ hai chẳng kém vẻ xinh Phiếu thực phẩm thuộc hơn toán học Anh ngồi đó ánh mắt buồn như khóc Sẽ ra sao nếu toàn loại người này Cô gái thứ ba má đỏ hây hây Mải chuyện văn chương quên cả gà bới bếp. Anh đứng lên dáng chán chường mỏi mệt Tôi tìm người chứ đâu phải tìm văn Là người giới thiệu xoàng tôi biết mấy băn khoăn Lại tìm đến người thứ tư đẹp nết Trước chiến tranh đấy là nơi quen biết Nhưng đến nơi, cô ấy có chồng rồi Chúng tôi ra về Éo le thay, trăng cứ sáng đầy trời Áo trắng từng đôi hương đêm man mác Cứ yêu đi rồi sẽ thấy cuộc đời đổi khác Câu chuyện này chưa phải chuyện tình yêu Phạm Tiến Duật P/S: ảnh chỉ mang tính minh họa ;))

Tình cờ

Hôm nay mình tình cờ tìm được hộp quà xưa. Thư cũ, quà cũ, kỉ niệm cũ...  Một cuốn sổ cũ, là nhật ký suốt thời học đại học của mình. Ý tứ ngây ngô nhưng nét chữ đẹp hơn bây giờ nhiều.  Mình chợt muốn viết lại, để sắp xếp lại suy nghĩ và viết tiếp những giấc mơ còn dang dở.

[Myself] Ưu tiên: gia đình

Gia đình, yếu tố được gần như tất cả các bạn lựa chọn làm ưu tiên hàng đầu của mình. Gia đình là gì? Những người thân thương nhất, những người đã nuôi nấng chăm sóc bạn nên người, mang trong mình cùng chung dòng máu với bạn… Việc lựa chọn gia đình gần như là một vấn đề không phải bàn cãi. Hôm qua, mình có xem một bộ phim tham gia Festival Film tên là 16:30. Bộ phim kể về lũ trẻ con đường phố, mình đoán là mồ côi, chúng phải tự kiếm sống, bương chải kiếm từng đồng một bằng việc bán giấy dò vé số. Tụi nhóc phải họp sức, đùm bọc nhau sống một cuộc sống không hề dễ dàng. Mình nghĩ nếu bạn hỏi chúng cái gì là quan trọng nhất, câu trả lời có lẽ là bạn bè, bạn bè chung sống bảo vệ nhau để có thể tồn tại. Bạn bè với chúng chả phải là quan trọng nhất sao? Đôi khi mình nghĩ cuộc sống hiện đại và mức sống cao đã làm cho tình cảm gia đình không còn được như xưa nữa. Trước đây thì cả nhà ăn cùng một bàn, coi cùng một cái tivi, cùng nhau ngồi nói chuyện uống trà. Còn bây giờ thì sao? Nhà lớn, mỗi